Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

NGỌT MÁT, NGON CƠM VỚI CANH SƯỜN CỦ SEN


Từ nguyên liệu sườn bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon hấp dẫn, nào là sườn xào chua ngọt, sườn nướng muối ớt, sườn non nấu pate… Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn thêm một món ăn hấp dẫn nữa đó chính là món canh sườn củ sen.

Nguyên liệu cho món sườn hầm củ sen:
300 gam sườn
2-3 củ sen vừa
1/2 củ cà rốt
1 ít hành lá, rau mùi
Gia vị: Hạt nêm, bột canh
Canh sườn củ sen, Cách nấu canh sườn sen vừa ngon vừa mát



Các bước thực hiện món canh sườn củ sen:
Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa. Hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch, thái nhỏ.
cà rốt tỉa hoa
Củ sen gọt vỏ, thái vát rồi ngâm nước muối loãng cho khỏi thâm. Nếu thích bạn có thể luộc củ sen trước khi nấu nhé.
củ sen thái nhỏ
Với sườn bạn đem rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho sườn vào nồi, thêm chút nước và luộc sơ qua, tắt bếp và cho sườn ra rửa thật sạch các bọt bẩn bám quanh. Cho sườn lại vào nồi, thêm nước vào ninh cho sườn chín mềm. Trong quá trình đun, nếu có bột nổi lên bạn hớt bỏ đi như vậy nước dùng sẽ trong và ngon.
hầm xương
Sườn mềm cho củ sen vào đun chừng 5 phút. Tiếp tục thêm cà rốt và nêm bột canh, hạt nêm cho vừa miệng.
Cho hành lá, rau mùi vào và tắt bếp. Múc canh ra tô và thưởng thức.
cho hành lá rau mùi
Với một vài thao tác đơn giản cùng nguyên liệu dễ kiếm, không quá khó để bạn thực hiện món canh ngon này chiêu đãi cả nhà đúng không nào. Sườn non mềm, đậm vị cùng với cẻ sen giòn ngọt, thanh mát ăn rất đưa cơm.
Bạn biết không? Nếu như bình thường chúng ta chỉ quan tâm đến hoa và hạt sen mà bỏ đi mất củ sen, không chỉ đơn thuần là lãng ý mà chúng ta ta còn mất đi một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Củ sen có tác dụng điều hòa huyết áp, bảo vệ tim, tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra còn giúp bạn kiểm soát những cơn đau đầu hay thiếu máu do rong kinh ở nữ giới… Với những lợi ích như vậy, bạn đừng bỏ qua những lợi ích từ củ sen để bữa cơm gia đình ngày càng thêm đa dạng, phong phú và bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé.
Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với canh sườn củ sen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét