Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

DẬY VỊ THƠM NỒNG VỚI TÔM RIM SA TẾ CHO NGÀY MÁT TRỜI CỰC NGON


Nếu bạn là fan hâm mộ những món cay ngon, đặc biệt là những món ăn từ sa tế vậy thì món ngon hôm nay là dành cho bạn đấy. Tôm rim sa tế – một món ăn với tên gọi khá lạ, liệu rằng món ăn này có chinh phục được vị giác của bạn. Để trả lời cho câu hỏi trên chúng ta hãy cùng khám phá món rim ngon này có hương vị như thế nào nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món tôm rim sa tế:
400 gam tôm
5 gam gừng, 1 ít hành lá
15 gam sa tế, 5 ml rượu trắng
5 gam bột ngô
Gia vị: Tiêu trắng xay, hạt nêm, muối/bột canh

Các bước thực hiện để có món tôm rim sa tế ngon:

Gừng cạo vỏ, băm nhỏ.
Hành lá nhặt và cắt bỏ rễ, rửa sạch và thái nhỏ.
Tôm mua về bạn đem rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và phần chỉ đen ở sống lưng. Cho tôm ra tô và ướp với bột ngô + rượu trắng + 1/2 cafe tiêu + 1/2 cafe hạt nêm. Trộn đều và ướp chừng 20 phút cho tôm ngấm gia vị.
trộn tôm với bột ngôBạn đừng bỏ lỡ những món ngon hấp dẫn từ tôm bởi sẽ có thêm nhiều trải nghiệm hay về hương và sắc mà bạn chưa từng thử, biết đâu trong số đó bạn có thêm vài món tủ cho riêng mình.
Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho gừng vào phi thơm, kế tiếp là tôm vào đảo đều.
xào tômKhi tôm chuyển sang sắc đỏ hồng, trút tôm ra đĩa để riêng.
xào tôm 2
Vẫn chảo đó, bạn cho 1 cafe dầu ăn rồi thêm sa tế vào.
cho sa tế vào chảoKhuấy đều rồi trút tôm vào đảo hoặc xóc đều. Nêm thêm chút muối/bột canh, hạt nêm vào cho món ăn vừa khẩu vị. Đậy nắp chảo và rim tôm 1 lúc.
cho tôm vàoKhi tôm đã khoác lên mình lớp áo sa tế đỏ cay và ngấm vị, bạn cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp, cho món ăn ra đĩa.
Vẫn với những thao tác quen thuộc hàng ngày, biến tấu một chút về cách thức thực hiện thôi là bạn đã có một món mới quyện vị cay nồng, thơm thơm hấp dẫn cho bữa cơm thêm sắc đưa vị rồi đó nhé.

Sắc tôm hồng đỏ điểm xuyết vài sắc xanh của hành trông cuốn hút làm sao. Và thế, vẫn với nguyên liệu ấy bạn đã có thêm trải nghiệm thú vị để đến với mỗi bữa ăn không còn cảm giác ngao ngán, chán cơm nữa rồi.

Bên cạnh món rim, bạn có thể thực hiện cả món tôm sốt bơ chanh nữa nhé – ngon mắt, ngon miệng lắm đó bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món tôm rim sa tế mà mình giới thiệu hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét