Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Cách nấu canh chua cá diêu hồng ăn bao nhiêu cơm cũng hết

Cách nấu canh chua cá diêu hồng ăn bao nhiêu cơm cũng hết
Trời lành lạnh mà có bát canh chua cá diêu hồng thì gia đình nào cũng thích. Cách nấu canh chua cá diêu hồng vừa dễ lại thơm ngon, hợp khẩu vị nhiều người. Học ngay cách nấu canh chua cá diêu hồng cực ngon theo cách nấu canh chua của miền Nam dưới đây để làm phong phú hơn cho bữa cơm gia đình nhé! Cách nấu canh chua cá diêu hồng ăn bao nhiêu cơm cũng hết Nấu canh chua ghẹ chua chua mát mát cho bữa cơm gia đình Canh chua sườn nấu sấu chua ngon giải nhiệt ngày nắng Nội dung chi tiết Nguyên liệu Trong các loại cá thì cá diêu hồng vẫn được coi là một trong những loại cá thịt thơm ngon và lành nhất.

Cá diêu hồng thịt trắng thơm, săn chắc và khá ít xương nên được nhiều gia đình ưa chuộng. Có nhiều món ăn ngon từ cá diêu hồng nhưng dễ làm nhất vẫn là cách nấu canh chua cá diêu hồng. Cách nấu canh chua cá cực ngon dưới đây được nấu theo phong cách canh chua của miền Nam, ai ăn cũng khen ngon. Cách nấu canh chua cá diêu hồng vừa dễ lại cho gia đình bạn bát canh cá ngon, ăn vào mùa nào cũng hợp. Cùng khám phá nhé! - Cá diêu hồng (có thể thay bằng cá lóc) - Cà chua, dọc mùng, dứa - Đậu bắp, giá đỗ - Nước mắm, gia vị, 1 thìa cà phê đường - Vắt me khô, ớt, hành lá, hành tím, rau ngổ   1 Mua cá diêu hồng, bạn nhớ lấy con cá còn quẫy đạp khỏe, mang hồng. Bạn có thể mang cá về nhà tự làm hoặc nhờ người bán hàng làm hộ. Cá sau khi đã mổ sạch, bạn nhớ rửa sạch với muối cho hết nhớt. Bạn có thể để cả con hoặc cắt đôi ra để nấu canh chua nhé! Các loại rau nấu kèm bạn làm sạch: Dọc mùng tước vỏ, thái lát mỏng, bóp sạch với chút muối, cà chua bổ múi cau, dứa thái lát. Đậu bắp cắt bỏ cuống, thái lát xéo vừa ăn; hành ngò làm sạch; giá đỗ rửa sạch, để ráo. Sơ chế đầy đủ cá và gia vị để chuẩn bị học cách nấu canh chua cá với chúng tôi nhé! 2 Bắc xoong sạch lên bếp, bạn cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào rồi phi thơm hành tím đã xắt lát vào, đảo đều cho thơm. Sau đó cho thêm cà chua vào và nêm thêm chút mắm để cà chua nhanh chín hơn.  Đổ lượng nước sôi vào xoong ứng với lượng nước bạn cần ăn canh chua, sau đó thêm 1 thìa đường vào cho vừa khẩu vị. Đừng quên cho me ra bát, dầm lấy nước me chua để đổ vào nồi canh chua cá diêu hồng nha. Các bước học cách nấu canh chua cá diêu hồng thơm ngon không thể thiếu các chất làm chua như cà chua, me... 3 Sau đó bạn thả dứa vào nước canh chua để dứa tiết chất chua ngọt làm nên hương vị đậm đà cho canh cá. Nước sôi, bạn đổ cá cho cá chín. Khoảng 5 phút sau khi cá sôi lên, bạn thêm dọc mùng, đậu bắp vào nấu chừng 3 phút cho mềm rồi cho giá đỗ vào, rắc hành ngổ thái nhỏ lên và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp, bắc canh cá cho ra tô và thưởng thức lúc còn nóng. Giá đỗ, dứa, đậu bắp, dọc mùng... những loại rau gia vị không thể thiếu khi học nấu canh chua cá diêu hồng. Canh cá nấu chua kiểu miền Nam này rất ngon, dễ ăn và hợp với mọi thời tiết.

 Thành phẩm Dù cách nấu canh chua cá diêu hồng này có vẻ nhiều gia vị cần chuẩn bị, tuy nhiên bạn không cần phải lo lắng. Chỉ cần ra chợ và bạn bảo cô bán hàng cho bạn mua đủ gia vị nấu canh chua cá là họ sẽ lấy cho bạn đầy đủ rau, gia vị... vừa đủ để nấu bát canh chua mà bạn không cần phải nhớ nhiều. Nhiều gia vị là vậy, nhưng quy trình nấu canh chua cá thật dễ, chỉ cần lạch cạch chút trong gian bếp nhỏ, gia đình bạn sẽ có ngay món canh chua cá diêu hồng để thưởng thức trong bữa cơm ngày lạnh rồi. Với canh chua cá diêu hồng cực ngon này, gia đình bạn có thể thưởng thức bất cứ trong mùa nào cũng hợp. Canh chua cá diêu hồng hấp dẫn người ăn nhờ thịt cá thơm ngọt, trắng tinh; nước canh chua chua ngọt ngọt cay cay đầy hấp dẫn, ăn kèm với giá đỗ, dọc mùng, đậu bắp chín tới giòn giòn thì ăn đến đâu, hết đến đó. Có lẽ chưa hết cơm mà đã hết sạch cả nước canh chua rồi. Đặc biệt, với cách nấu canh chua cá cực ngon này, gia đình bạn có thể thưởng thức bất cứ trong mùa nào, thời tiết nào cũng hợp. Có bát canh chua nóng thế này, gió mùa lạnh đến thế nào cũng bị đánh bay đi thôi ^^ Vào bếp để trổ tài nấu món canh cá cực ngon này nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét